Con 6 tháng tuổi

(dài ~ 64cm, nặng ~ 8,4kg)

Mẹ cứ nghĩ con sang 6 tháng tuổi sẽ có nhiều sự kiện lắm. Thế nhưng sự thật thì mọi việc vẫn diễn ra hết sức bình thường. Bao nhiêu dự định của mẹ vẫn chưa thực hiện được. Đi chụp ảnh thì đợi luôn dịp Tết thiếu nhi 1/6 nên đành hoãn lại. Đi Bờ Hồ thì trời nắng quá, sáng đi không được mà chiều đi cũng chẳng xong. Đi thăm cụ nội thì toàn bị lỡ hẹn, lúc 2 mẹ con đi được thì nhà ông bà Minh Nhâm lại bị ốm, lúc nhà ông bà hết ốm thì mẹ lại bận việc. Đi thăm thằng cu Minh nhà cô Hồng Hà thì nó cũng ốm lên ốm xuống, mẹ không đưa con sang chơi vì sợ con lây ốm thì khổ.

Mà những dự định ấy chưa thực hiện được mẹ thấy tiếc lắm. Vì thời gian này con ngoan hơn nhiều (trộm vía!). Con không thấy lạ với mọi người nữa, gần như ai bế con cũng được nên chắc là nếu đi chơi xa con sẽ không quấy. Con ăn uống khá là nền nếp và cũng dễ ăn. Bột của con trong tháng thứ 6 vẫn là bột hồ nhưng sang tháng thứ 7 đã chuyển sang bột xay nên cũng đỡ lích kích hơn trước. Con đã tắm trong nhà tắm chứ không phải chuẩn bị chậu tắm trong nhà nữa. Ngày nào cứ đến giờ tắm là con thích lắm, vừa tắm lại vừa có đồ chơi trong chậu nên con rất khoái, bà ngoại cứ bảo đấy là giờ “thư giãn” của con. Con lại đi bô rồi nên vệ sinh cũng sạch sẽ. Chỉ có điều là sang mùa hè, mẹ cởi bỉm cho con nên có ngày con xài tới 15 cái quần, tha hồ cho gì Thắng giặt!

Tháng này con cũng có vài trò hay hay. Đầu tiên là trò nhổm đít! Con cứ lật xong là lại chăm chỉ tập ườn. Chỉ có điều con chưa biết phối hợp tay chân, cứ lấy cái ngực làm điểm tựa nên kết quả là con chẳng ườn được tí nào mà cái đít cứ nhổm lên trông đến là hài. Sau mấy ngày tập con vẫn chưa ườn được, kết quả là con chỉ xoay tròn tại chỗ. Thôi thì cũng có tí tiến bộ động viên mọi người vậy!

Tiếp theo là trò quay xắc xô. Trò này rất hay nhé. Mẹ đã quay video được cảnh này rồi! Đấy là cái xắc xô bác Quý mua cho con hồi bác đi chơi chợ Viềng dịp Tết. Cái xắc xô giống như cái gương, có cán cầm với 2 màu vàng và đỏ nên rất bắt mắt con. Đầu tiên con lấy tay phải cầm cái cán theo chiều xuôi. Được 1 tí là con chuyền sang tay trái, lúc đấy tay trái con cầm phần đầu tròn của xắc xô (tức là cầm ngược). Tiếp theo con quay tròn 1 vòng và chuyền trở lại tay phải. Tay phải con sẽ cầm cán xắc xô nhưng mà cầm ngược. Và để kết thúc, con khoái trá đưa chuôi cán vào miệng thổi phù phù. Bà, mẹ và gì Thắng khoái cái trò này lắm, định bụng cuối tuần sẽ để con biểu diễn cho bố xem nhưng chẳng may hôm sau mẹ vô tình dẫm phải cái xắc xô. Mà con biết đấy, 60kg thì còn gì là xắc xô nữa! Thôi xin lỗi bố với con gái vậy!

Còn một trò nữa mẹ cũng chẳng biết đặt tên là trò gì. Nhưng trò này thì hơi xấu hổ cho con gái. Chẳng là thế này, chân con (trộm vía!) hơi mập mập nên cái lè của con lúc nào cũng khít rịt không hở được ra. Trời mùa hè nóng nực nên con đầy mồ hôi. Và hậu quả là cái lè của con chỉ cần 5 phút sau khi tắm là có một mùi không được dễ chịu lắm (nhưng bà ngoại rất khoái cái mùi này nhé :)). Lần đấy 2 mẹ con lên giường đi ngủ, mẹ ngồi bế cho con ti con ngủ. Con nhắm mắt thiu thiu ngủ rồi, mẹ liền lấy cái khăn lau cái lè cho con (trước khi đi ngủ đã rửa ráy sạch sẽ rồi cơ đấy). Xong rồi mẹ nhấc cái chân lên ngửi ngửi kiểm tra. Thế là con vừa nhắm mắt, vừa toét miệng ra cười híc híc rất đểu giả. Cứ làm như là con muốn nói “mẹ ngửi đi, ngửi đi, thơm lắm đấy!!!” Thật lúc đấy mẹ buồn cười muốn vỡ bụng, liền đè con ra mà cù cho 2 mẹ con cười nắc nẻ một trận đã đời. Sau này con gái lớn chắc bố mẹ phải “keep private” cái bài này không thì con “chống ề” mất thôi!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *