Bố về

Thứ 4, 26/9/2007, Bố về!

Hai mẹ con mong mãi ngày này. Từ khi mẹ mang bầu, lúc mẹ sinh con, đến bây giờ con 10 tháng tuổi, bố con mới được gặp nhau!

Quả thực, bố mẹ cũng không hề muốn như vậy một chút nào. Nhưng công việc của bố, điều kiện kinh tế của gia đình mình không cho phép nên bố không thể về thăm con sớm hơn được. Nhân tiện đợt này có hội nghị ở Nam Kinh – Trung Quốc, bố mới tranh thủ “tạt” qua nhà để gặp được con gái.

Từ trước tới giờ chỉ được nhìn con gái, nghe con gái qua webcam, qua internet, bây giờ được ngắm con, sờ con, hít con thực sự, bố thấy con gái khác lắm. Con gái sinh động hơn nhiều, chấy rận hơn nhiều và cũng xinh xắn hơn nhiều. Bố phát biểu như thế đấy! Đúng là con gái “diệu” có khác!

Hôm bố về, con gái chưa theo bố ngay đâu. Chắc lúc đấy con chỉ nghĩ bố là một người nào đấy mà thôi, chưa có cảm giác gì cả. Một lúc sau con mới vừa chơi, vừa lân la lại chỗ bố, bố cũng bế được con gái một lúc. Sau đấy con ngủ một giấc ngắn, đến khi tỉnh dậy lại thấy lạ bố, cứ nhìn bố chằm chằm. Cũng may bố chuẩn bị sẵn tinh thần, biết là phải dần dần con mới quen nên bố cũng không thấy buồn cho lắm.

Nhưng chỉ đến ngày hôm sau là con gái với bố đã khác. Con bắt đầu chơi rồi quấn bố lúc nào không hay. Đến lúc trên tàu hôm về Nam Định (thứ 7 ngay sau đó) thì bố đã bế con cho mẹ được rồi. Chỉ có điều, 3 tuần bố về nhà, bố chỉ thích chụp ảnh con, chơi với con, giúp mẹ tắm cho con thôi, bố chưa cho con ăn, thay bỉm cho con được. Năm sau bố về hẳn thì chắc lúc đấy con gái lớn rồi, mấy khoản đấy bố chẳng có cơ hội phục vụ con gái nữa, nhưng có khi lúc đấy con gái biết vòi vĩnh bố đòi mua váy, đòi đi Bờ Hồ cũng nên!

Bố về mang bao nhiêu là thứ quà. Máy xay tiêu, ví da, kem thoa da, sôcôla cho người lớn; bộ đàm, con quay điện cho trẻ con; màn hình máy tính cho mẹ; và riêng cho con gái là gần 10 hộp dầu gội đầu và dầu tắm. Nhưng đặc biệt, quà cho con gái mà bố ưng ý nhất là bộ ảnh của con được chụp từ cái ống kính EF 70-200 mm f2.8 L bố mua ngay lúc mới về (ở hiệu ảnh Giang Duy Đạt gần nhà mình). Bố ưng ý cái ống kính này lắm (mấy tháng lương của bố mẹ cơ mà!). Vì thế mà bộ ảnh của con bố cũng lấy làm thích thú. Lúc chuẩn bị sang Hà Lan, bố đã chọn những kiểu ảnh bố thích nhất, in ra 2 bộ, 1 bộ mang theo cùng, 1 bộ để ở nhà để khi có dịp sẽ mang ra cho mọi người cùng thưởng thức.

Bố yêu con gái thế nên con gái cũng không phụ lòng bố. Quà con gái cho bố là 2 cái … răng cửa mới nhú! 2 cái răng này mọc mầm đã từ lâu lắm rồi (tháng thứ 6 đã nhìn thấy trăng trắng) nhưng mãi không chịu nhú ra. Bà ngoại bảo, chắc nó biết bố nó sắp về, nó đợi đến lúc đấy rồi mới mọc răng cho mà xem. Y như rằng! Bố về được 3 hôm thì lúc tưa lưỡi cho con, mẹ mới thấy gai gai đầu ngón tay. Hóa ra răng cửa dưới bên phải (tức bên trái của con) vừa mới nứt lợi nhú ra. Sau 1 tuần thì răng cửa dưới bên kia nhú ra nốt. Mừng ghê cơ! Như vậy phải mất 2 trận ốm, vài lần đi tướt, bao nhiêu đồ chơi bị “nhai lấy nhai để”, bao nhiêu lần mẹ bị con cắn cho đau điếng, đến bây giờ răng con mới mọc ra được. So với thằng cu Minh con cô Hồng Hà, 3 bạn Ngọc sinh ba con cô Loan hàng xóm, thì răng con mọc rõ là chậm. Nhưng bà ngoại bảo, mọc chậm thì thay chậm, rụng chậm, chẳng có gì đáng phải lo cả.

Bố về thích chơi với con nhất là lúc con chuẩn bị đi ngủ. Lúc đấy con lắm trò kinh khủng. Con nằm, con lăn, con dụi, con ti (kiểu bú bò), rồi con còn thổi phù phù, nhăn mũi, làm xấu, hò hét nữa. Chắc thế nên bố mới bảo là con “sinh động”, “webcam làm sao mà thể hiện được những kiểu đấy”! Thực ra thì đứa trẻ con nào đến giai đoạn này mà chả thế, tất nhiên cũng phải khỏe mạnh thì con mới nghịch nghợm được như vậy.

Lần này bố về gặp con gái chỉ tiếc là thời gian ngắn quá, con bắt đầu theo bố thì bố lại phải đi, bố mới chiều con được một tí thì bố đã phải tạm biệt. Thôi thì lần này sang bố cố gắng hoàn thành sớm rồi về nhanh với con, chẳng thèm đi tây đi tàu gì nữa!

3 thoughts on “Bố về

  1. Chu Hai

    Hehe, Blog cua anh chi e khach qua nen cha thay page view gi ca. Doc blog thay toan chi Ly viet cha thay anh Hoan viet gi ca the? Doc thay cung hay ghe. Ah bao cao voi 2 bac Hoan Ly la chau cua cac bac da duoc 8 tuan tuoi va lon 32mm roi nhe. :)

  2. Hoan

    Cám ơn chú Hải, cô Thu. Bố cháu hy vọng sau này cháu gái sẽ giống mẹ được phần nào.
    @ Hải: chúc mừng cô chú nhé. Tin quan trọng thế mà chị Lý ở nhà đã biết đâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *